Trang chủ Lớp 6 Sách bài tập Ngữ văn 6 - Kết nối tri thức Ôn tập học kì II Bài tập 2 trang 41 phần Viết SBT Văn 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Hành tinh xanh đang bị tàn phá như thế nào? Thế nào là vô can, là ngoài cuộc?...

Bài tập 2 trang 41 phần Viết SBT Văn 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Hành tinh xanh đang bị tàn phá như thế nào? Thế nào là vô can, là ngoài cuộc?...

Liên hệ suy nghĩ của bản thân. Hướng dẫn giải Bài tập 2 trang 41 phần Viết Sách bài tập Ngữ văn 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống - Viết - Ôn tập HK II. Không ai trong chúng ta là kẻ vô can, là người ngoài cuộc khi hành tinh xanh bị tàn phá. Viết đoạn văn (khoảng 10 - 12 câu) nêu suy nghĩ của em về vấn đề này... Hành tinh xanh đang bị tàn phá như thế nào? Thế nào là vô can, là ngoài cuộc?

Đề bài :

Không ai trong chúng ta là kẻ vô can, là người ngoài cuộc khi hành tinh xanh bị tàn phá. Viết đoạn văn (khoảng 10 - 12 câu) nêu suy nghĩ của em về vấn đề này.

Hướng dẫn giải :

Liên hệ suy nghĩ của bản thân

Lời giải chi tiết :

- Hành tinh xanh đang bị tàn phá như thế nào? Thế nào là vô can, là ngoài cuộc? Tại sao nói: không một ai trong chúng ta vô can trước tình trạng Trái Đất đang bị tàn phá? Nhận thức được điều đó, mỗi người cần phải làm gì?

- Viết đoạn văn trong thời gian quy định.

- Tự soát lại đoạn văn để chỉnh sửa. Chú ý những yêu cầu sau:

+ Đoạn văn có đúng kiểu văn bản nghị luận mà đề bài yêu cầu không?

+ Nội dung đoạn văn có đúng trọng tâm không?

+ Đoạn văn có bao nhiêu câu? Các câu trong đoạn có liên kết với nhau, hướng vào một chủ đề không?

+ Có lỗi nào về chính tả và diễn đạt (dùng từ, đặt câu, tổ chức đoạn văn) hay không?

Dụng cụ học tập

Học Văn cần sách giáo khoa, vở bài tập, bút mực, bút chì, sách tham khảo về các tác phẩm văn học và từ điển.

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Có thể bạn chưa biêt?

Ngữ văn là môn học khai phá vẻ đẹp của ngôn ngữ và văn học, giúp chúng ta hiểu sâu sắc hơn về văn hóa, lịch sử và tâm hồn con người qua từng tác phẩm văn chương và các hiện tượng ngôn ngữ học.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Lời chia sẻ Lớp 6

Lớp 6 - Năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, mọi thứ đều mới mẻ và đầy thách thức. Hãy tự tin làm quen với bạn bè mới và đón nhận những cơ hội học tập thú vị!

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Hoc Sinh 247