Trang chủ Lớp 6 Vở thực hành Ngữ văn 6 (Kết nối tri thức) Bài 2. Gõ cửa trái tim Bài tập 2 trang 23 vở thực hành Văn lớp 6 Tập 1: Cảm nhân về thế giới của những người trên mây và trong sóng qua lời trò chuyện của họ...

Bài tập 2 trang 23 vở thực hành Văn lớp 6 Tập 1: Cảm nhân về thế giới của những người trên mây và trong sóng qua lời trò chuyện của họ...

Đọc kĩ những câu thơ của người trên mây và trong sóng. Hướng dẫn Bài tập 2 trang 23 vở thực hành Ngữ Văn lớp 6 Tập 1 - Mây và sóng.

Cảm nhân về thế giới của những người trên mây và trong sóng qua lời trò chuyện của họ.

Phương pháp giải :

Đọc kỹ những câu thơ của người trên mây và trong sóng.

Lời giải chi tiết:

Những cơn gió luôn tạo ra sự lạnh lẽo, những tiếng sóng luôn tạo ra sự ồn ào, nhưng đâu phải lúc nào cũng vậy. Hôm đó tôi đang đi dạo quanh biển, không gian xung quanh rất đẹp. Rồi một sự tình cờ đã khiến tôi, mây và sóng gặp nhau. Chúng tôi nói chuyện rất hòa đồng dù chưa hề quen biết. Mây nói rằng hãy đến nơi tận cùng của trái đất, đưa tay lên trời thì sẽ được nhấc bổng lên tầng mây. Và lên đó, chắc chắn tôi sẽ cảm nhận được luồng gió mát cùng với những cảnh đẹp mộng mơ. Còn sóng thì nói rằng nếu xuống chơi với cậu ấy, tôi sẽ được nhìn thấy hoàn hôn, bình minh và có thể khám phá khắp nơi. Nhưng tôi đã từ chối họ, thay vì đi chơi, tôi liền nghĩ ngay đến vị mẫu tử vĩ đại. Không thấy thất vọng, tôi thấy rất tự hào khi mình đã từ chối họ đi chơi.

Dụng cụ học tập

Học Văn cần sách giáo khoa, vở bài tập, bút mực, bút chì, sách tham khảo về các tác phẩm văn học và từ điển.

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Có thể bạn chưa biêt?

Ngữ văn là môn học khai phá vẻ đẹp của ngôn ngữ và văn học, giúp chúng ta hiểu sâu sắc hơn về văn hóa, lịch sử và tâm hồn con người qua từng tác phẩm văn chương và các hiện tượng ngôn ngữ học.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Lời chia sẻ Lớp 6

Lớp 6 - Năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, mọi thứ đều mới mẻ và đầy thách thức. Hãy tự tin làm quen với bạn bè mới và đón nhận những cơ hội học tập thú vị!

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Hoc Sinh 247