Trang chủ Lớp 6 Vở thực hành Ngữ văn 6 (Kết nối tri thức) Bài 4. Quê hương yêu dấu Bài tập 7 trang 52 Vở thực hành Văn lớp 6 Tập 1: Theo em, trong đời sống hôm nay, khi sắt thép đã nhiều hơn tre nứa...

Bài tập 7 trang 52 Vở thực hành Văn lớp 6 Tập 1: Theo em, trong đời sống hôm nay, khi sắt thép đã nhiều hơn tre nứa...

Đây là câu hỏi mở, em trả lời dựa theo hiểu biết của bản thân. Soạn văn Bài tập 7 trang 52 VTH Ngữ Văn lớp 6 Tập 1 - Cây tre Việt Nam.

Theo em, trong đời sống hôm nay, khi sắt thép đã nhiều hơn tre nứa, cây tre vẫn là một hình ảnh vô cùng thân thuộc với đất nước, con người Việt Nam là vì:

Phương pháp giải :

Đây là câu hỏi mở, em trả lời dựa theo hiểu biết của bản thân.

Lời giải chi tiết:

- “Ngày mai” khi đất nước đi vào công nghiệp hóa, cây tre vẫn là một hình ảnh vô cùng thân thuộc với đất nước, con người Việt Nam:

+ tre xanh vẫn là bóng mát,

+ tre vẫn mang khúc hát tâm tình,

+ tre sẽ càng tươi những cổng chào thắng lợi,

+ những chiếc đu tre vẫn dướn lên bay bổng,

+ tiếng sáo diều tre cao vút mãi,…

→ cho dù ngày nay cuộc sống có thay đổi thì cây tre vẫn phát huy giá trị của nó, tre vẫn là người bạn đồng hành của dân tộc ta trong hiện tại và tương lai: đũa tre, đồ thủ công mĩ nghệ, đồ nội thất bằng tre,...

Dụng cụ học tập

Học Văn cần sách giáo khoa, vở bài tập, bút mực, bút chì, sách tham khảo về các tác phẩm văn học và từ điển.

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Có thể bạn chưa biêt?

Ngữ văn là môn học khai phá vẻ đẹp của ngôn ngữ và văn học, giúp chúng ta hiểu sâu sắc hơn về văn hóa, lịch sử và tâm hồn con người qua từng tác phẩm văn chương và các hiện tượng ngôn ngữ học.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Lời chia sẻ Lớp 6

Lớp 6 - Năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, mọi thứ đều mới mẻ và đầy thách thức. Hãy tự tin làm quen với bạn bè mới và đón nhận những cơ hội học tập thú vị!

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Hoc Sinh 247