Trang chủ Lớp 7 Ngữ văn lớp 7 sách Kết nối tri thức Bài 3: Cội nguồn yêu thương Vì sao nhân vật "tôi” có thể biết chính xác tiếng kêu cứu của bạn Tí vang lên từ đâu?...

Vì sao nhân vật "tôi” có thể biết chính xác tiếng kêu cứu của bạn Tí vang lên từ đâu?...

Hướng dẫn trả lời câu 4 trang 64 SGK Ngữ văn lớp 7 tập 1 sách Kết nối tri thức với cuộc sống. Soạn bài Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ - Văn 7 KNTT

Đề bài :

Vì sao nhân vật "tôi” có thể biết chính xác tiếng kêu cứu của bạn Tí vang lên từ đâu?

Bài giải :

- Nhân vật “tôi” có thể biết chính xác tiếng kêu cứu của bạn Tí vang lên từ bờ sông là nhờ thói quen hàng ngày bố luyện tập cho là đoán khoảng cách bước chân của bố.

- Chi tiết này có mối liên hệ mật thiết với chi tiết trước đó: là kết quả của chi tiết trước đó. Nhờ có sự luyện tập, chỉ bảo hàng ngày của bố mà người con có thể nghe và định hướng được chính xác tiếng kêu cứu của Tí.

Dụng cụ học tập

Học Văn cần sách giáo khoa, vở bài tập, bút mực, bút chì, sách tham khảo về các tác phẩm văn học và từ điển.

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Có thể bạn chưa biêt?

Ngữ văn là môn học khai phá vẻ đẹp của ngôn ngữ và văn học, giúp chúng ta hiểu sâu sắc hơn về văn hóa, lịch sử và tâm hồn con người qua từng tác phẩm văn chương và các hiện tượng ngôn ngữ học.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Lời chia sẻ Lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, chúng ta đã dần quen với nhịp điệu học tập. Hãy tiếp tục nỗ lực và khám phá thêm những kiến thức mới mẻ!

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Hoc Sinh 247