Trang chủ Lớp 8 SGK Khoa học tự nhiên 8 - Kết nối tri thức Chương 7. Sinh học cơ thể người Câu hỏi trang 145 Khoa học tự nhiên 8 Kết nối tri thức: Sau khi thực hành hô hấp nhân tạo, em hãy trả lời các sau: 1...

Câu hỏi trang 145 Khoa học tự nhiên 8 Kết nối tri thức: Sau khi thực hành hô hấp nhân tạo, em hãy trả lời các sau: 1...

Dựa vào hoạt động trao đổi khí của hệ hô hấp để giải thích các bước của bài thực hành. Lời giải câu hỏi trang 145 Bài 34. Hệ hô hấp ở người sách Khoa học tự nhiên 8 - Kết nối tri thức

Câu hỏi:

Sau khi thực hành hô hấp nhân tạo, em hãy trả lời các câu hỏi sau:

1. Nêu ý nghĩa của việc bịt mũi nạn nhân trong phương pháp hà hơi thổi ngạt.

2. Tại sao phải dùng tay ấn vào lồng ngực trong phương pháp ấn lồng ngực.

Hướng dẫn giải :

Dựa vào hoạt động trao đổi khí của hệ hô hấp để giải thích các bước của bài thực hành hô hấp nhân tạo và cấp cứu người đuối nước.

Lời giải chi tiết :

Câu 1.

Việc bịt mũi của nạn nhân trong phương pháp hà hơi thổi ngạt giúp cho luồng không khí đi một chiều qua đường dẫn khí tới phổi.

Câu 2.

Việc ấn vào lồng ngực trong phương pháp này giúp tạo áp lực vào hệ hô hấp của nạn nhân đuối nước, khiến cho lượng nước trong hệ hô hấp được đẩy ra ngoài, giúp bệnh nhân hô hấp ổn định trở lại.

Dụng cụ học tập

Chúng ta cần sách giáo khoa, vở bài tập, bút mực, bút chì, máy tính cầm tay, các dụng cụ thí nghiệm như kính hiển vi, ống nghiệm, hóa chất,...

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Có thể bạn chưa biêt?

Môn Khoa Học Tự Nhiên là môn gì? Đây là môn học được xây dựng và phát triển dựa trên nền tảng của các môn Vật Lí, Hóa Học, Sinh Học và Khoa học Trái Đất. Có thể hiểu một cách đơn giản hơn là gộp các môn: Vật Lí, Hóa Học và Sinh Học ở chương trình THCS vào làm một.

Nguồn : Gia sư đất việt

Lời chia sẻ Lớp 8

Lớp 8 - Năm học đầy thách thức với những bài học khó hơn. Đừng lo lắng, hãy chăm chỉ học tập và luôn giữ tinh thần lạc quan!

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Hoc Sinh 247