Trang chủ Lớp 8 SGK Âm nhạc 8 - Kết nối tri thức Chủ đề 5: Chào xuân Thường thức âm nhạc: Nhạc sĩ Trần Hoàn và ca khúc Một mùa xuân nho nhỏ trang 38, 39 Âm nhạc 8 Kết nối tri thức: Viết cảm nghĩ của em sau khi nghe bài hát Một mùa xuân nho nhỏ...

Thường thức âm nhạc: Nhạc sĩ Trần Hoàn và ca khúc Một mùa xuân nho nhỏ trang 38, 39 Âm nhạc 8 Kết nối tri thức: Viết cảm nghĩ của em sau khi nghe bài hát Một mùa xuân nho nhỏ...

Hướng dẫn cách giải/trả lời thường thức âm nhạc: Nhạc sĩ Trần Hoàn và ca khúc Một mùa xuân nho nhỏ trang 38, 39 SGK Âm nhạc 8 Kết nối tri thức. Viết cảm nghĩ của em sau khi nghe bài hát Một mùa xuân nho nhỏ...

Câu hỏi:

Câu 1

Viết cảm nghĩ của em sau khi nghe bài hát Một mùa xuân nho nhỏ.

Hướng dẫn giải :

Học sinh nghe bài hát sau đó nêu cảm nghĩ

Lời giải chi tiết :

Bài hát gợi lên một mùa xuân tràn đầy sức sống với mọi cảnh vật xung quanh đều như chuyển động bùng lên một sức sống mãnh liệt khi xuân về. Bài hát còn hiện lên những tâm tình sâu lắng và tràn đầy tình yêu thương của con người trước sắc trời xuân tới.

Không những vậy mùa xuân còn hiện lên những nét đẹp lao động của người chiến sĩ, người nông dân và sâu thẳm trong đó là cả một chiều dài lịch sử đất nước bốn ngàn năm vất vả và gian lao.


Câu hỏi:

Câu 2

Nêu những hình ảnh gợi tả về mùa xuân mà em thấy ấn tượng trong bài hát Một mùa xuân nho nhỏ.

Hướng dẫn giải :

Học sinh tìm những hình ảnh gợi tả về mùa xuân mà học sinh cảm thấy ấn tượng.

Lời giải chi tiết :

Những hình ảnh gợi tả mùa xuân ấn tượng:

- Mùa xuân người cầm súng

- Mùa xuân người ra đồng

- Một mùa xuân nho nhỏ

Dụng cụ học tập

Để học Âm nhạc, chúng ta cần sách giáo khoa, vở ghi chép, bút mực, và có thể là các nhạc cụ đơn giản như sáo, kèn, hoặc trống nhỏ.

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Có thể bạn chưa biêt?

Âm nhạc (Tiếng Anh: music) là một bộ môn nghệ thuật dùng âm thanh để diễn đạt cảm xúc của người hát hoặc người nghe. Các yếu tố chính của nó là cao độ (điều chỉnh giai điệu), nhịp điệu (và các khái niệm liên quan của nó: nhịp độ, tốc độ), âm điệu, và những phẩm chất âm thanh của âm sắc và kết cấu bản nhạc.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Lời chia sẻ Lớp 8

Lớp 8 - Năm học đầy thách thức với những bài học khó hơn. Đừng lo lắng, hãy chăm chỉ học tập và luôn giữ tinh thần lạc quan!

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Hoc Sinh 247