Trang chủ Lớp 3 VBT Tiếng Việt lớp 3 - Kết nối tri thức Bài 28: Những điều nhỏ bé tớ làm cho Trái Đất Điền dấu gạch ngang hoặc dấu ngoặc kép vào ô trống. Hồng và mẹ đi dạo trong công viên. Cô bé cầm chiếc kẹo bông trắng xốp...

Điền dấu gạch ngang hoặc dấu ngoặc kép vào ô trống. Hồng và mẹ đi dạo trong công viên. Cô bé cầm chiếc kẹo bông trắng xốp...

Em đọc bài và chọn dấu phù hợp rồi điền vào ô vuông. Giải chi tiết câu 2 Bài 28: Những điều nhỏ bé tớ làm cho Trái Đất, Tuần 33: Trái đất của chúng mình VBT Tiếng Việt lớp 3 - Kết nối tri thức tập 2.

Điền dấu gạch ngang hoặc dấu ngoặc kép vào ô trống.

Hồng và mẹ đi dạo trong công viên. Cô bé cầm chiếc kẹo bông trắng xốp, vừa đi vừa nhấm nháp, miệng xuýt xoa: ___Kẹo bông ngon tuyệt!___. Ăn hết chiếc kẹo, cô bé tiện tay ném que kẹo xuống mặt đường. Mẹ Hồng thấy vậy, liền nhặt lên và hỏi:

___ Con có thấy đường rất sạch không?

___ Đường rất sạch, mẹ ạ. Cô giáo con bảo: ___Các cô chú lao công làm việc rất vất vả để mang lại môi trường trong lành cho tất cả chúng ta.___.

___ Chính vì thế chúng ta nên trân trọng công sức lao động của họ, không được vứt rác bừa bãi.

Hồng hiểu ra, cầm lấy chiếc quê trong tay mẹ, bỏ vào thùng rác gần đó.

(Theo Ngọc Khánh)

Hướng dẫn giải :

Em đọc bài và chọn dấu phù hợp rồi điền vào ô vuông.

Lời giải chi tiết :

Hồng và mẹ đi dạo trong công viên. Cô bé cầm chiếc kẹo bông trắng xốp, vừa đi vừa nhấm nháp, miệng xuýt xoa: “Kẹo bông ngon tuyệt!”. Ăn hết chiếc kẹo, cô bé tiện tay ném que kẹo xuống mặt đường. Mẹ Hồng thấy vậy, liền nhặt lên và hỏi:

- Con có thấy đường rất sạch không?

- Đường rất sạch, mẹ ạ. Cô giáo con bảo: “Các cô chú lao công làm việc rất vất vả để mang lại môi trường trong lành cho tất cả chúng ta.”.

- Chính vì thế chúng ta nên trân trọng công sức lao động của họ, không được vứt rác bừa bãi.

Hồng hiểu ra, cầm lấy chiếc quê trong tay mẹ, bỏ vào thùng rác gần đó.

(Theo Ngọc Khánh)

Dụng cụ học tập

Học môn Tiếng Việt thì chúng ta cần sách giáo khoa, vở bài tập, bút mực, bút chì, tẩy, và sách tham khảo thêm như từ điển Tiếng Việt.

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Có thể bạn chưa biêt?

Tiếng Việt là ngôn ngữ chính thức của Việt Nam và là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam. Tiếng Việt không chỉ là phương tiện giao tiếp mà còn là biểu tượng văn hóa và tinh thần của dân tộc Việt.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Lời chia sẻ Lớp 3

Lớp 3 - Những áp lực học tập bắt đầu hình thành, nhưng tuổi này vẫn là tuổi ăn, tuổi chơi. Hãy cân bằng giữa việc học và giải trí để có những kỷ niệm đẹp trong tuổi thơ.

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Hoc Sinh 247