Trang chủ Lớp 12 SGK Lịch sử 12 - Kết nối tri thức Chủ đề 5: Lịch sử đối ngoại của Việt Nam thời cận - hiện đại Hình trên là một số du học sinh tham gia phong trào Đông du - một phong trào yêu nước tiêu biểu vào đầu thế kỉ XX với mục đích...

Hình trên là một số du học sinh tham gia phong trào Đông du - một phong trào yêu nước tiêu biểu vào đầu thế kỉ XX với mục đích...

Vận dụng kiến thức đã biết và tham khảo trên mạng. Lời giải Mở đầu - Bài 12: Hoạt động đối ngoại của Việt Nam trong đấu tranh giành độc lập dân tộc ( từ đầu thế kỉ XX đến Cách mạng tháng Tám năm 1945) - SGK Lịch sử 12 Kết nối tri thức.

image

Hình trên là một số du học sinh tham gia phong trào Đông du - một phong trào yêu nước tiêu biểu vào đầu thế kỉ XX với mục đích đưa thanh niên Việt Nam sang Nhật Bản học tập, chuẩn bị lực lượng, chờ thời cơ giành lại độc lập cho nước nhà. Đây là một trong những hoạt động đối ngoại tiêu biểu của các nhân sĩ yêu nước từ đầu thế kỉ XX đến Cách mạng tháng Tám năm 1945. Những hoạt động đối ngoại của Việt Nam giai đoạn này đã diễn ra như thế nào? Hãy chia sẻ hiểu biết của em.

Hướng dẫn giải :

- Vận dụng kiến thức đã biết và tham khảo trên mạng

- Chỉ ra được hiểu biết sơ lược về các hoạt động đối ngoại của Việt Nam trong giai đoạn từ đầu thế kỷ XX đến Cách mạng tháng Tám năm 1945 diễn ra như thế nào.

Lời giải chi tiết :

Hoạt động đối ngoại tiêu biểu của các nhân sĩ yêu nước từ đầu thế kỉ XX đến Cách mạng tháng Tám năm 1945 được thể hiện chủ yếu qua hoạt động của các nhân vật, tổ chức sau: Hoạt động của Phan Bội Châu, Phan Châu Trinh, Nguyễn Ái Quốc và hoạt động của Đảng Cộng Sản Đông Dương.

Dụng cụ học tập

Học Lịch sử cần sách giáo khoa, vở bài tập, bút mực, bút chì và các tài liệu tham khảo về sự kiện, nhân vật lịch sử.

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Có thể bạn chưa biêt?

Lịch sử là môn học giúp ta nhìn lại quá khứ, hiểu rõ hơn về những sự kiện và con người đã góp phần hình thành thế giới hiện tại. Học lịch sử là cách chúng ta rút ra bài học từ những thăng trầm để hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Lời chia sẻ Lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối của thời học sinh, với nhiều kỳ vọng và áp lực. Đừng quá lo lắng, hãy tự tin và cố gắng hết sức mình. Thành công sẽ đến với những ai nỗ lực không ngừng!

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Hoc Sinh 247