Trang chủ Lớp 4 Tiếng Việt 4 - Kết nối tri thức Tuần 14: Chắp cánh ước mơ  Tìm các danh từ chỉ người làm việc trên biển trong đoạn dưới đây: Anh lên tàu, trở thành thuỷ thủ, hằng ngày được nhìn......

 Tìm các danh từ chỉ người làm việc trên biển trong đoạn dưới đây: Anh lên tàu, trở thành thuỷ thủ, hằng ngày được nhìn......

Hướng dẫn trả lời bài Luyện tập Bài 26: Con trai người làm vườn, Tuần 14: Chắp cánh ước mơ Tiếng Việt 4 - Kết nối tri thức. Cụ thể hướng dẫn giải, đáp án xem dưới đây.

Câu 1:

1.  Tìm các danh từ chỉ người làm việc trên biển trong đoạn dưới đây:

Anh lên tàu, trở thành thuỷ thủ, hằng ngày được nhìn thấy biển cả mênh mông. Một lần, trong đêm bão to, tàu của anh gặp hải tặc. Thuyền trưởng, thuyền phó đều gặp nạn. Anh bình tĩnh hướng dẫn mọi người đối phó với mưa bão và chiến thắng hải tặc. 

Hướng dẫn giải :

Em dựa vào các kiến thức đã được học về danh từ chỉ người ở các bài học trước và hoàn thành bài tập.

Lời giải chi tiết :

Các danh từ chỉ người làm việc trên biển: thủy thủ, thuyền trưởng, thuyền phó, hải tặc. 

Dụng cụ học tập

Học môn Tiếng Việt thì chúng ta cần sách giáo khoa, vở bài tập, bút mực, bút chì, tẩy, và sách tham khảo thêm như từ điển Tiếng Việt.

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Có thể bạn chưa biêt?

Tiếng Việt là ngôn ngữ chính thức của Việt Nam và là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam. Tiếng Việt không chỉ là phương tiện giao tiếp mà còn là biểu tượng văn hóa và tinh thần của dân tộc Việt.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Lời chia sẻ Lớp 4

Lớp 3 - Những áp lực học tập bắt đầu hình thành, nhưng tuổi này vẫn là tuổi ăn, tuổi chơi. Hãy cân bằng giữa việc học và giải trí để có những kỷ niệm đẹp trong tuổi thơ.

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Hoc Sinh 247