Trang chủ Lớp 6 SBT Khoa học tự nhiên lớp 6 - Chân trời sáng tạo Phần mở đầu Bài 1.6 trang 7 SBT KHTN 6 – Chân trời sáng tạo: Người nông dân lắp đặt máy quạt nước cho đầm nuôi tôm để làm gì?...

Bài 1.6 trang 7 SBT KHTN 6 – Chân trời sáng tạo: Người nông dân lắp đặt máy quạt nước cho đầm nuôi tôm để làm gì?...

Xem lại lý thuyết Bài 1. Giới thiệu về khoa học tự nhiên Tìm hiểu về quy trình nuôi tôm trên sách, báo, internet. Lời giải bài tập, câu hỏi bài 1.6 trang 7 sách bài tập Khoa học tự nhiên 6 – Chân trời sáng tạo - Bài 1. Giới thiệu về khoa học tự nhiên. Để người nuôi tôm đạt năng suất, ngoài việc cho tôm ăn các loại thức ăn phù hợp,... Người nông dân lắp đặt máy quạt nước cho đầm nuôi tôm để làm gì?

Đề bài :

Để người nuôi tôm đạt năng suất, ngoài việc cho tôm ăn các loại thức ăn phù hợp, người nông dân còn lắp đặt hệ thống quạt nước ở các đầm nuôi tôm.

a) Người nông dân lắp đặt máy quạt nước cho đầm nuôi tôm để làm gì?

b) Việc lắp đặt hệ thống quạt nước cho đầm tôm có phải hoạt động nghiên cứu khoa học không?

c) Việc cho tôm ăn có phải là nghiên cứu khoa học không?

d) Việc nghiên cứu công thức để chế biến ra thức ăn tốt nhất, giúp tôm phát triển có phải là nghiên cứu khoa học không?

image

Hướng dẫn giải :

Xem lại lý thuyết Bài 1. Giới thiệu về khoa học tự nhiên

Tìm hiểu về quy trình nuôi tôm trên sách, báo, internet,...

Lời giải chi tiết :

a) Nông dân lắp máy quạt nước cho đầm tôm để đảo nước liên tục, làm tăng khả năng hòa tan Oxygen vào nước, cung cấp đủ Oxygen cho tôm.

b) Việc lắp hệ thống quạt nước cho tôm không phải là nghiên cứu khoa học, đó là ứng dụng của nghiên cứu khoa học vào quá trình sản xuất nuôi trồng thủy sản.

c) Việc cho tôm ăn không phải là nghiên cứu khoa học.

d) Việc nghiên cứu công thức để chế biến ra thức ăn tốt nhất, giúp tôm phát triển có phải là nghiên cứu khoa học vì người ta phải thực hiện rất nhiều thí nghiệm để xem xét nhu cầu dinh dưỡng của tôm; nghiêm cứu xây dựng công thức,thành phần thức ăn thích hợp nhất với tôm để chúng có thể phát triển và cho sản lượng cao.

Dụng cụ học tập

Chúng ta cần sách giáo khoa, vở bài tập, bút mực, bút chì, máy tính cầm tay, các dụng cụ thí nghiệm như kính hiển vi, ống nghiệm, hóa chất,...

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Có thể bạn chưa biêt?

Môn Khoa Học Tự Nhiên là môn gì? Đây là môn học được xây dựng và phát triển dựa trên nền tảng của các môn Vật Lí, Hóa Học, Sinh Học và Khoa học Trái Đất. Có thể hiểu một cách đơn giản hơn là gộp các môn: Vật Lí, Hóa Học và Sinh Học ở chương trình THCS vào làm một.

Nguồn : Gia sư đất việt

Lời chia sẻ Lớp 6

Lớp 6 - Năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, mọi thứ đều mới mẻ và đầy thách thức. Hãy tự tin làm quen với bạn bè mới và đón nhận những cơ hội học tập thú vị!

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Hoc Sinh 247