Trang chủ Lớp 7 Ngữ văn lớp 7 sách Chân trời sáng tạo Bài 9: Trong thế giới viễn tưởng Tìm một số chi tiết miêu tả: Thái độ, hành động của ông Quơn-cơ khi giới thiệu với mọi người về những điểm khác biệt trong cách ông sản xuất kẹo sô-cô-la mà không một nhà ...

Tìm một số chi tiết miêu tả: Thái độ, hành động của ông Quơn-cơ khi giới thiệu với mọi người về những điểm khác biệt trong cách ông sản xuất kẹo sô-cô-la mà không một nhà ...

Trả lời câu 2 trang 78 SGK Ngữ Văn lớp 7 tập 2 Chân trời sáng tạo. Soạn bài Xưởng Sô-cô-la - Văn 7 CTST
Trả lời câu 2 trang 78 SGK Ngữ Văn lớp 7 tập 2 Chân trời sáng tạo. Soạn bài Xưởng Sô-cô-la - Văn 7 CTST

Đề bài :

Tìm một số chi tiết miêu tả:

- Thái độ, hành động của ông Quơn-cơ khi giới thiệu với mọi người về những điểm khác biệt trong cách ông sản xuất kẹo sô-cô-la mà không một nhà máy nào trên thế giới có.

- Thái độ, hành động của ông Quơn-cơ khi giới thiệu với mọi người về vẻ đẹp của không gian nhà máy, về những sáng chế cỏ, hoa có thể ăn được.

Từ những chi tiết đó, hãy cho biết nhân vật ông Quơn-cơ thể hiện những đặc điểm nào của nhân vật truyện khoa học viễn tưởng.

Bài giải :

- Thái độ, hành động của ông Quơn-cơ khi giới thiệu với mọi người về những điểm khác biệt trong cách ông sản xuất kẹo sô-cô-la mà không một nhà máy nào trên thế giới có:

+ Nhấn mạnh đây là trung tâm thần kinh, trái tim của nhà máy

+ Khẳng định ông chú trọng làm cho xưởng sô-cô-la phải đẹp

+ Nhắc bọn trẻ đừng quá phấn khích

- Thái độ, hành động của ông Quơn-cơ khi giới thiệu với mọi người về vẻ đẹp của không gian nhà máy, về những sáng chế cỏ, hoa có thể ăn được.

+ Đầy tự hào về dòng sông sô-cô-la thượng hảo hạng

+ Giới thiệu sự độc đáo của cỏ, hao mao lương vàng: có thể ăn được

+ Mời mọi người nếm thử vị của cỏ và hoa mao lương vàng

- Nhân vật ông Quơn-cơ thể hiện những đặc điểm của nhân vật truyện khoa học viễn tưởng là người có khả năng phi thường, có thể tạo ra những điều kì diệu

Dụng cụ học tập

Học Văn cần sách giáo khoa, vở bài tập, bút mực, bút chì, sách tham khảo về các tác phẩm văn học và từ điển.

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Có thể bạn chưa biêt?

Ngữ văn là môn học khai phá vẻ đẹp của ngôn ngữ và văn học, giúp chúng ta hiểu sâu sắc hơn về văn hóa, lịch sử và tâm hồn con người qua từng tác phẩm văn chương và các hiện tượng ngôn ngữ học.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Lời chia sẻ Lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, chúng ta đã dần quen với nhịp điệu học tập. Hãy tiếp tục nỗ lực và khám phá thêm những kiến thức mới mẻ!

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Hoc Sinh 247