Trang chủ Lớp 8 SBT Văn 8 - Chân trời sáng tạo Bài 9: Âm vang của lịch sử Lập dàn ý cho đề bài sau: Viết bài văn kể lại một chuyến đi bổ ích (ví dụ: chuyến tham quan thắng cảnh hay di tích lịch sử...

Lập dàn ý cho đề bài sau: Viết bài văn kể lại một chuyến đi bổ ích (ví dụ: chuyến tham quan thắng cảnh hay di tích lịch sử...

Lựa chọn được nội dung mình định viết. Hướng dẫn cách giải/trả lời Câu 1 trang 60, SBT Ngữ Văn 8, tập hai - Bài 9: Âm vang của lịch sử.
Lập dàn ý cho đề bài sau:

Đề bài: Viết bài văn kể lại một chuyến đi bổ ích (ví dụ: chuyến tham quan thắng cảnh hay di tích lịch sử, chuyến đi tìm hiểu thực tế địa phương hay về thăm ông bà, người thân;... bài viết có sử dụng yếu tố miêu tả hay biểu cảm hoặc kết hợp cả hai yếu tố ấy)

Phương pháp giải :

Lựa chọn được nội dung mình định viết, dựa vào kỹ năng viết văn của mình để lập được một dàn bài hoàn chỉnh, đầy đủ nhất.

Lời giải chi tiết:

A/ Mở bài:

- Giới thiệu về chuyến đi thăm quan của em và các bạn cùng lớp.

- Nêu ấn tượng/ cảm nhận ban đầu về chuyến đi ấy (hồi hộp, lo lắng, náo nức trước khi chuyến đi diễn ra; tiếc nuối khi chuyến đi kết thúc…)

B/ Thân bài:

- Thuật lại quá trình diễn ra chuyến đi (thời gian, địa điểm, diễn biến, cảm xúc….), kết hợp với miêu tả.

- Những việc diễn ra khi khởi hành và trên đường đi

- Những việc diễn ra tại điểm đến của chuyến đi (khung cảnh thiên nhiên, sinh hoạt; cảnh hội ngộ và những cảm xúc của bản thân, các bạn cùng lớp,.....)

- Một vài sự việc diễn ra trên đường trở về

C/ Kết bài:

- Khẳng định lại tình cảm hay suy nghĩ sâu sắc của bản thân qua chuyến đi

- Nêu cảm nhận chung hay bài học về chuyến đi.

Dụng cụ học tập

Học Văn cần sách giáo khoa, vở bài tập, bút mực, bút chì, sách tham khảo về các tác phẩm văn học và từ điển.

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Có thể bạn chưa biêt?

Ngữ văn là môn học khai phá vẻ đẹp của ngôn ngữ và văn học, giúp chúng ta hiểu sâu sắc hơn về văn hóa, lịch sử và tâm hồn con người qua từng tác phẩm văn chương và các hiện tượng ngôn ngữ học.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Lời chia sẻ Lớp 8

Lớp 8 - Năm học đầy thách thức với những bài học khó hơn. Đừng lo lắng, hãy chăm chỉ học tập và luôn giữ tinh thần lạc quan!

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Hoc Sinh 247