Trang chủ Lớp 5 Tiếng Việt 5 - Cánh diều Bài 17. Vươn tới trời cao Câu hỏi Chia sẻ trang 86 Tiếng Việt 5 Cánh diều: Em biết những gì về bầu trời và các hiện tượng tự nhiên?...

Câu hỏi Chia sẻ trang 86 Tiếng Việt 5 Cánh diều: Em biết những gì về bầu trời và các hiện tượng tự nhiên?...

Em có thể tham khảo trên sách, báo. Hướng dẫn giải Câu hỏi Chia sẻ trang 86 SGK Tiếng Việt 5 Cánh diều - Trăng ơi…từ đâu đến?.

Em biết những gì về bầu trời và các hiện tượng tự nhiên?

image

Hướng dẫn giải :

Em có thể tham khảo trên sách, báo, internet

Lời giải chi tiết :

- Mặt Trời là trung tâm của hệ mặt trời

- Mặt Trăng là hành tinh nhân tạo lớn nhất và duy nhất quay quanh Trái Đất.

- Về ngôi sao, có nhiều loại ngôi sao khác nhau trên bầu trời đêm. Ngôi sao cũng là nguồn năng lượng quan trọng cho sự sống trên Trái Đất thông qua quá trình quang hợp.

- Mưa, nắng, và cầu vồng là những hiện tượng tự nhiên phổ biến mà chúng ta thường xuyên gặp.

+ Mưa là sự rơi xuống của nước từ khí quyển về mặt đất. Nước này thường đến từ sự ngưng tụ của hơi nước trong không khí thành các giọt nước lớn hơn.

+ Nắng là nguồn ánh sáng và năng lượng từ Mặt Trời chiếu xuống Trái Đất.

+ Cầu vồng là hiện tượng quang học xảy ra khi ánh sáng mặt trời đi qua giọt nước trong không khí, tạo ra một dãy màu sắc rực rỡ.

Dụng cụ học tập

Học môn Tiếng Việt thì chúng ta cần sách giáo khoa, vở bài tập, bút mực, bút chì, tẩy, và sách tham khảo thêm như từ điển Tiếng Việt.

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Có thể bạn chưa biêt?

Tiếng Việt là ngôn ngữ chính thức của Việt Nam và là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam. Tiếng Việt không chỉ là phương tiện giao tiếp mà còn là biểu tượng văn hóa và tinh thần của dân tộc Việt.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Lời chia sẻ Lớp 5

Lớp 5 - Năm cuối cấp tiểu học, nhiều kỷ niệm với thầy cô, bạn bè sẽ trở thành hành trang quý báu. Hãy cố gắng hết mình trong học tập và chuẩn bị tốt cho những thử thách mới!

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Hoc Sinh 247