Trang chủ Lớp 8 SBT Văn 8 - Cánh diều Bài 2: Thơ sáu chữ - bảy chữ Hãy chọn trong số các dàn ý mà em đã phát triển (bài tập 4) hoặc đã lập (bài tập 5) để viết thành đoạn văn...

Hãy chọn trong số các dàn ý mà em đã phát triển (bài tập 4) hoặc đã lập (bài tập 5) để viết thành đoạn văn...

Viết đoạn văn theo dàn ý đã lập. Hướng dẫn trả lời Câu 6 trang 26, SBT Ngữ văn 8 Cánh diều, tập 1 - Bài 2: Thơ sáu chữ - bảy chữ.

Hãy chọn trong số các dàn ý mà em đã phát triển (bài tập 4) hoặc đã lập (bài tập 5) để viết thành đoạn văn. Tự đọc và chỉnh sửa theo gợi ý của mục d (SGK, trang 51).

Phương pháp giải :

Viết đoạn văn theo dàn ý đã lập.

Lời giải chi tiết:

Bài thơ Nắng mới của tác giả Lưu Trọng Lư đã mang tới cho em nhiều cảm xúc thật đặc biệt. Trong bài thơ có rất nhiều hình ảnh, chi tiết đặc sắc trong đó có ba hình ảnh khiến người đọc như "chạm” vào nỗi nhớ, làm cho người thể hiện lên thật rõ nét, tươi tắn, sáng bừng trong kí ức hoài niệm: mẹ xuất hiện trong không gian năng đấu mùa sáng đẹp, trong tiếng reo náo nức của nắng. Tấm áo đó mẹ đến trước giậu phơi làm rực rỡ cả không gian, phản chiếu sắc hồng lên gương mặt thiên ấm áp, thân thương. Nét cười đen nhánh của mẹ hoả với màu đỏ của sắc áo trào tươi của nắng mới. Đây cũng là vẻ đẹp truyền thống của người phụ nữ xưa với hàm răng nhuộm đen nhưng nhức, đều, in, bóng... Ba hình ảnh được “nhìn” từ ánh mắt của em bé thuở lên mười, được nhìn lại trong thế giới trống rỗng của “những ngày không” trong hiện tại đã trở thành kí ức sâu sắc, dường như càng qua thời gian thì càng rõ nét hơn trong tâm hồn tác giả. Qua đó, thể hiện giá trị đạo đức cao đẹp của người Việt Nam, đó là tình cảm gia đình thiêng liêng, sâu sắc.

Dụng cụ học tập

Học Văn cần sách giáo khoa, vở bài tập, bút mực, bút chì, sách tham khảo về các tác phẩm văn học và từ điển.

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Có thể bạn chưa biêt?

Ngữ văn là môn học khai phá vẻ đẹp của ngôn ngữ và văn học, giúp chúng ta hiểu sâu sắc hơn về văn hóa, lịch sử và tâm hồn con người qua từng tác phẩm văn chương và các hiện tượng ngôn ngữ học.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Lời chia sẻ Lớp 8

Lớp 8 - Năm học đầy thách thức với những bài học khó hơn. Đừng lo lắng, hãy chăm chỉ học tập và luôn giữ tinh thần lạc quan!

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Hoc Sinh 247