Trang chủ Lớp 8 SBT Văn 8 - Cánh diều Bài 2: Thơ sáu chữ - bảy chữ Viết một đoạn văn (khoảng 6-8 dòng) ghi lại cảm nhận về một chi tiết mà em ấn tượng nhất trong bài thơ. Viết đoạn văn theo yêu cầu...

Viết một đoạn văn (khoảng 6-8 dòng) ghi lại cảm nhận về một chi tiết mà em ấn tượng nhất trong bài thơ. Viết đoạn văn theo yêu cầu...

Viết đoạn văn theo yêu cầu. Hướng dẫn cách giải/trả lời Câu 13 trang 17, SBT Ngữ văn 8 Cánh diều, tập 1 - Bài 2: Thơ sáu chữ - bảy chữ.

Viết một đoạn văn (khoảng 6-8 dòng) ghi lại cảm nhận về một chi tiết mà em ấn tượng nhất trong bài thơ.

Phương pháp giải :

Viết đoạn văn theo yêu cầu.

Lời giải chi tiết:

“Nắng mới” là một bài thơ hay viết về tình cảm của một người con dành cho mẹ của mình. Câu thơ để lại cho em ấn tượng sâu sắc nhất trong bài đó là “Áo đỏ người đưa trước giậu phơi”. “Áo đỏ” là hình ảnh của người mẹ in đậm trong tâm trí của con. Hình ảnh ấy của bà mẹ đã đọng lại và lưu giữ mãi trong tâm trí người đọc khi bài thơ đã hết, tạo một nỗi bùi ngùi thương cảm. Nắng mới dẫn đến áo đỏ, dẫn đến một miền kí ức xa xôi về mẹ.

Dụng cụ học tập

Học Văn cần sách giáo khoa, vở bài tập, bút mực, bút chì, sách tham khảo về các tác phẩm văn học và từ điển.

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Có thể bạn chưa biêt?

Ngữ văn là môn học khai phá vẻ đẹp của ngôn ngữ và văn học, giúp chúng ta hiểu sâu sắc hơn về văn hóa, lịch sử và tâm hồn con người qua từng tác phẩm văn chương và các hiện tượng ngôn ngữ học.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Lời chia sẻ Lớp 8

Lớp 8 - Năm học đầy thách thức với những bài học khó hơn. Đừng lo lắng, hãy chăm chỉ học tập và luôn giữ tinh thần lạc quan!

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Hoc Sinh 247