Trang chủ Lớp 11 Soạn văn 11 - Cánh diều - chi tiết Bài 3: Truyện Phần 4 cho thấy điều gì về cuộc sống của Phăng - tin sau khi bán tóc, bán răng? Đọc phần 4, tóm tắt sự việc chính...

Phần 4 cho thấy điều gì về cuộc sống của Phăng - tin sau khi bán tóc, bán răng? Đọc phần 4, tóm tắt sự việc chính...

Đọc phần 4, tóm tắt sự việc chính, chú ý tập trung vào cuộc sống của nhân vật Phăng – tin. Soạn văn Câu 7 trang 90 SGK Ngữ Văn 11 tập một, Trong khi đọc 7 - Thực hành đọc hiểu Tấm lòng người mẹ, Bài 3: Truyện Soạn văn 11 - Cánh Diều - chi tiết.

Câu 7 (trang 90, SGK Ngữ Văn 11, tập một):

Phần 4 cho thấy điều gì về cuộc sống của Phăng - tin sau khi bán tóc, bán răng?

Hướng dẫn giải :

Đọc phần 4, tóm tắt sự việc chính, chú ý tập trung vào cuộc sống của nhân vật Phăng – tin.

Lời giải chi tiết :

Cách 1

Phần 4 cho thấy cuộc sống của Phăng - tin sau khi bán tóc, bán răng càng lúc càng khó khăn. Chị không cần biết xấu hổ là gì nữa, cũng không thiết làm dáng nữa. Cuộc sống tủi khổ, cùng nỗi lo cho con khiến chị phải đi làm gái điếm.

Cách 2:

Phần (4) cho thấy cuộc sống của Phăng-tin càng lúc càng lầm vào hoàn cảnh khốn khổ, bế tắc tột cùng sau khi bán tóc, bán răng khiến chị túng quẫn, quyết định đi làm gái bán dâm.

Dụng cụ học tập

Học Văn cần sách giáo khoa, vở bài tập, bút mực, bút chì, sách tham khảo về các tác phẩm văn học và từ điển.

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Có thể bạn chưa biêt?

Ngữ văn là môn học khai phá vẻ đẹp của ngôn ngữ và văn học, giúp chúng ta hiểu sâu sắc hơn về văn hóa, lịch sử và tâm hồn con người qua từng tác phẩm văn chương và các hiện tượng ngôn ngữ học.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Lời chia sẻ Lớp 11

Lớp 11 - Năm học quan trọng, bắt đầu hướng đến những mục tiêu sau này. Hãy học tập chăm chỉ và tìm ra đam mê của mình để có những lựa chọn đúng đắn cho tương lai!'

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Hoc Sinh 247