Trang chủ Lớp 12 Soạn văn 12 Cánh diều Bài 8: Thơ hiện đại Câu hỏi 6 trang 82 Văn 12 Cánh diều: Thái độ, cảm xúc của nhân vật trữ tình khi nhận ra những biến chuyển bất ngờ của thiên nhiên là gì?...

Câu hỏi 6 trang 82 Văn 12 Cánh diều: Thái độ, cảm xúc của nhân vật trữ tình khi nhận ra những biến chuyển bất ngờ của thiên nhiên là gì?...

Đọc kĩ văn bản. Gợi ý giải Câu hỏi 6 trang 82 SGK Văn 12 Cánh diều - Tự đánh giá trang 80.

Thái độ, cảm xúc của nhân vật trữ tình khi nhận ra những biến chuyển bất ngờ của thiên nhiên là gì? Điều đó cho thấy đặc điểm nào thường thấy trong đời sống tâm hồn của con người.

Phương pháp giải :

Đọc kỹ văn bản

Chú ý những chi tiết cho thấy thái độ, cảm xúc của nhân vật trữ tình

Lời giải chi tiết:

+ Trong tháng Tư, khi mọi chuyện dường như đã chấm dứt, cảnh đẹp tinh khôi lại bất ngờ hiện lên như một bức tranh được tạo hóa từ thiên nhiên đầy sắc màu. Cây cỏ như được thêm năng lượng, thêm sức sống trở lại, những cánh hoa rơi nhẹ nhàng, tạo nên bức tranh tháng Tư thật tĩnh lặng và nhẹ nhàng. Ánh nắng chiếu rọi của Ông Mặt Trời len lỏi qua từng khung cửa sổ, mạnh mẽ đến mức gay gắt khiến cho mọi vật thức tỉnh và rực rỡ dưới ánh sáng ấm áp. Dưới bóng râm của cây cỏ, đất mỡ màu mỡ “ngủ lịm”, tỏ ra như là một giấc ngủ say đắm. Mặc dù ánh sáng mặt trời lấp lánh trên bề mặt đất, nhưng đây cũng là lúc cây cỏ và đất đều hòa mình vào sự ấm áp của mùa xuân. Mọi sự sống dường như đều được tiếp thêm năng lượng tích cực và đầy sức sống, khiến cho tự nhiên trở nên tràn ngập trong ánh sáng và sắc màu.

? Với sự chuyển biến đó của thiên nhiên đã khiến nhân vật trữ tình cảm thấy hân hoan, sung sướng khi chào đón thời khắc chuyển giao qua đó thể hiện sự hài long và yêu thương đối với cuộc sống.

+ Trong đời sống của con người, họ thường thích tận hưởng những khoảnh khắc ngọt ngào của cuộc sống, muốn sống chậm để tận hưởng và cảm nhận những điều thi vị của cuộc sống nhiều hơn, thích một cuộc sống yên bình, có thiên nhiên bầu bạn thay vì sự ồn ào, tấp nập nơi chốn đông người, họ muốn tĩnh tâm và giữ được một tâm hồn thanh tịnh để có thể sống một cuộc sống ý nghĩa hơn.

Dụng cụ học tập

Học Văn cần sách giáo khoa, vở bài tập, bút mực, bút chì, sách tham khảo về các tác phẩm văn học và từ điển.

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Có thể bạn chưa biêt?

Ngữ văn là môn học khai phá vẻ đẹp của ngôn ngữ và văn học, giúp chúng ta hiểu sâu sắc hơn về văn hóa, lịch sử và tâm hồn con người qua từng tác phẩm văn chương và các hiện tượng ngôn ngữ học.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Lời chia sẻ Lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối của thời học sinh, với nhiều kỳ vọng và áp lực. Đừng quá lo lắng, hãy tự tin và cố gắng hết sức mình. Thành công sẽ đến với những ai nỗ lực không ngừng!

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Hoc Sinh 247