Trang chủ Lớp 5 SGK Tin học 5 - Kết nối tri thức Chủ đề 2. Mạng máy tính và internet An truy cập vào website của báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng... Để tìm được thông tin về Ngày hội Trạng Nguyên nhỏ tuổi, theo em, An nên làm theo cách nào?...

An truy cập vào website của báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng... Để tìm được thông tin về Ngày hội Trạng Nguyên nhỏ tuổi, theo em, An nên làm theo cách nào?...

HS đóng vai nhân vật, tham khảo thông tin sgk, internet để hoàn thành bài tập trên. Hướng dẫn giải Câu hỏi Hoạt động trang 9 SGK Tin học 5 Kết nối tri thức - Bài 2. Tìm kiếm thông tin trên website.

image

An truy cập vào website của báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng theo địa chỉ thieunien.vn. Giao diện trang web tương tự như Hình 3. Trên trang web có rất nhiều thông tin. Để tìm được thông tin về Ngày hội Trạng Nguyên nhỏ tuổi, theo em, An nên làm theo cách nào?

Phương pháp giải :

HS đóng vai nhân vật, tham khảo thông tin sgk, internet để hoàn thành bài tập trên.

Lời giải chi tiết:

- Khi truy cập được vào website có giao diện tương tự như Hình 3, An cần quan sát và nháy chuột vào ô tìm kiếm (ở bên góc trái màn hình) để tìm thông tin về Ngày hội Trạng Nguyên nhỏ tuổi.

- Sau khi gõ thông tin cần tìm, ấn Enter hoặc nút tìm kiếm kính lúp. Các kết quả sẽ lần lượt hiện ra. An có thể bấm vào chi tiết từng kết quả để đọc và thu thập thông tin.

Dụng cụ học tập

Học Tin học cần sách giáo khoa, máy tính, vở ghi chép, bút mực và phần mềm học tập liên quan.

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Có thể bạn chưa biêt?

Tin học là môn khoa học nghiên cứu về quá trình tự động hóa thông tin bằng máy tính. Đây là nền tảng của kỷ nguyên số, mở ra những cơ hội mới trong mọi lĩnh vực từ y học đến truyền thông, và đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế và xã hội.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Lời chia sẻ Lớp 5

Lớp 5 - Năm cuối cấp tiểu học, nhiều kỷ niệm với thầy cô, bạn bè sẽ trở thành hành trang quý báu. Hãy cố gắng hết mình trong học tập và chuẩn bị tốt cho những thử thách mới!

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Hoc Sinh 247